Thursday, January 28, 2016

Các khách hàng ruột của Zara bị thôi thúc đến cửa hàng giày thường xuyên.

Zara là nhãn hiệu bình dân nổi danh của giày da Tây Ban Nha được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. ngày nay đang được bạn teen cực kỳ yêu thích. đặc thù ở Việt Nam Zara đang trở thành “cơn bão” phong cách. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cùng mua hiểu lịch sử thương hiệu phong cách Zara và giải mã vì sao Zara lại được ưa chuộng tới vậy.
<a data-cke-saved-href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" "="" title="Trang chủ" style="box-sizing: border-box; margin: 0px; padding: 0px; color: rgb(51, 122, 183); text-decoration: none; background-color: transparent;">Trang chủ › Tin tức › nhãn hàng Zara ra đời như thế nào

thương hiệu Zara có mặt trên thị trường như thế nào

Zara là nhãn hàng bình dân nổi danh của Tây Ban Nha được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. hiện nay đang được giới trẻ vô cùng phù hợp. đặc biệt ở Việt Nam Zara đang vươn lên là “cơn bão” phong cách. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cùng mua hiểu lịch sử thương hiệu phong cách Zara và giải mã vì sao Zara lại được ưa chuộng đến vậy.

Lịch sử hình thành:
khi đầu Zara là tên 1 hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, Zara được thành lập thực sự vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mera. Trong những năm 1980 Ortega đã bắt đầu thay đổi các loại thiết kế, sản xuất nhanh và cung ứng nhằm giảm thời gian cần thiết để tập trung vào việc bán hàng. những cửa hàng Zara thứ 1 được mở ra sở hữu khung cảnh sang trọng của cửa hàng kết hợp mang thiết kế hoàn toàn thay đổi, hợp mang cá tính tiên tiến, thuận tiện. Mục đích của Zara là tạo ra một thế giới ăn mặc đẹp với chi phí thích hợp, có 1 hệ thống bán lẻ cao cấp. Zara tập trung sự lưu ý vào sự hiểu biết những mặt hàng cá tính mà người mua của mình muốn và cung ứng cho họ, thay vì giới thiệu các xu hướng mùa dự báo thông qua PR. Zara phân phối trang phục chất lượng thấp cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và các mặt hàng mặc nhà là thấp. bây giờ Zara có khoảng 1.485 shop ở những thành phố to trên toàn thế giới.
nếu xét chi li thì hoá ra, Zara chỉ với vài dáng giày ngoại hình quen thuộc: áo cardigan len mỏng, áo lệch vai, áo khoác dáng vest, đầm suôn hay quần ống côn. Chỉ sở hữu các chi tiết là biến hoá không ngừng và đa số đều rất hợp thời. Zara đủ cá tính tới nỗi Susie Forbes, phó tổng biên tập của tờ Vogue (Anh) cũng phải thú nhận “70% tủ quần áo của tôi là đồ Zara, và mang dòng áo khoác tôi đã mặc tận hai năm”. CònDaniel Piette – giám đốc cá tính của Louis Vuitton thì phải thốt lên rằng: “Đó mang lẽ là nhãn hàng bán lẻ sáng tạo và hùng mạnh nhất thế giới!”
Để đạt được điều đấy, Zara cần có tốc độ bắt nhịp, đi kèm với nó là tốc độ thay đổi loại nhanh đến chóng mặt. Và giờ, thương hiệu này đang giữ kỷ lục về tốc độ thay đổi chiếc, vượt mặt cả GAP và H&M. Zaratuyên bố chỉ mất hai tuần để lớn mạnh sản phẩm mới và đưa ra thị trường, trong khi những thương hiệu khác cần trung bình là sáu tháng.
Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 mẫu mã mới. giả dụ như style ấy ko bán chạy trong vòng một tuần, nó sẽ được rút khỏi địa chỉ, các đơn đặt hàng bị huỷ bỏ và liền, đội kiểu dáng lại bắt tay vào thiết kế mới. ko sở hữu loại hàng nào tồn tại trong địa chỉ Zara quá bốn tuần.
Điều đặc biệt thú vị là Zara còn ko sở hữu PR. Trong khi các hãng bán lẻ phong cách khác chi khoảng 3,5% doanh thu vào việc quảng cáo thì cả Inditex chỉ chi 0,3%. Bạn sẽ khó mà thấy được quảng cáoZara trên tivi. Hãng này không có bộ phận báo chí không tính Tây Ban Nha, ko giày da nam với cho các tạp chí cá tính mượn đồ để chụp hình. Amancio tin rằng quảng cáo chả với ích gì hết. Chính những window địa chỉ của Zara là hình ảnh quảng cáo sở hữu hiệu quả nhất. Và triết lý ấy có vẻ đúng. bây giờ, Zara đã với mặt ở cả bốn châu lục, hơn 1.000 shop và đem lại 80% doanh thu cho cả Inditex.
Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo và marketing đáng gờm đó? 1 trong số hai người chủ chốt chỉ là 1 người phụ nữ bình thường, người – sau này – đã bỏ hầu hết để chăm sóc cậu con trai bị bệnh.
Rosalía Mera, người thổi tình yêu và nữ tính cho Zara
Zara là 1 trong những nhãn hiệu nhánh của doanh nghiệp Tây Ban Nha Inditex, doanh nghiệp đang với một loạt những thương hiệu danh tiếng ở châu Âu khác là Massimo Dutti, Oysho, Bershka, Pull and Bear hayStradivarius… Inditex phát triển hiện tại là thành quả sắp 40 năm của Rosalía Mera và chồng cũ,Amancio Ortega.
Amancio Ortega vẫn được đề cập tới như ông tổ của Zara nhưng thực ra, người tạo ảnh hưởng to tới truyền thống kinh doanh hiện giờ của Zara bắt buộc là Rosalía. Rosalía sinh năm 1944 ở khu dân cư tập trung đông các người khiến trong lò mổ. Cha bà là công nhân còn mẹ làm công việc nội trợ. Gia đình cạnh tranh cần Rosalía buộc phải đi làm cho trợ giúp bố mẹ. Ý tưởng làm cho ở lò mổ như các người hàng xóm đủ làm cho cô bé Rosalía kinh sợ.
Năm 11 tuổi, Rosalía bỏ học để đi khiến thợ may cho tiệm San Andrés ở La Maja. Công việc nhỏ bé này là các bước đi trước tiên của cô bé Rosalía vào thế giới của vải vóc, nơi 20 năm sau, cô trở nên bá chủ. Cũng tại đây, Rosalía gặp hai anh em nhà Ortega. Trong lúc người anh, Antonio, tháo vát và thân thiện thì người em, Amancio lại có phần nhút nhát và ít nhắc hơn. Nhưng Rosalía lại yêu Amancio. Hai người đã có một đám cưới giản đơn.
Sau đám cưới, hai vợ chồng khiến việc không dừng nghỉ. Họ mở 1 tiệm may đồ ngủ và đồ lót nhỏ ở Galicia. Rosalía vừa kiểu dáng, vừa trợ giúp chồng trong việc marketing, vận chuyển. các năm đầu khởi nghiệp, Rosalía và Amancio đã gặp đông đảo khó khăn, đặc thù là về tài chính. Thế nhưng, họ không giới hạn phấn đấu và đến năm 1975, cửa hàng Zara thứ nhất đã thành lập có tiêu chí vẫn được giữ vững đến ngày nay: trang phục ngoại hình phong cách cao cấp nhưng bán sở hữu giá phổ thông.
Nhận xét về Rosalía, Manuel Rivas, 1 nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, gắn bó sở hữu vùng Galicia, quê hương của Rosalía, cũng là người sau này làm cho việc cùng bà đã nói: “Điều cốt lõi làm Rosalía thành công chính là tinh thần khiến cho việc không ngừng nghỉ. Như các người phụ nữ Galicia khác thời đấy, Rosalía cực kỳ chăm chỉ và khéo léo”. Năm 1980, Rosalía và Amancio bắt đầu đưa Zarara bên cạnh biên giới Tây Ban Nha, sang nước láng giềng, Bồ Đào Nha. Rosalía được hạnh phúc cùng công việc làm ăn ổn định bên chồng và cô con gái nhỏ, Sandra. Nhưng cuộc sống ko như chuyện cổ tích…
Chuyện buồn bắt đầu lúc Rosalía với thai và với đứa con giày da cao cấp đồ vật hai, Marco. Marco bị tật nguyền bẩm sinh và ko thể tự chăm sóc mình. Rosalía đã lo nghĩ hầu hết vì bà ko muốn nhờ người ngoại trừ chăm sóc Marco. Thậm chí, với người cho rằng đây chính là thời điểm xuất hiện tới những rạn nứt trong quan hệ vợ chồng của hai người.
Giữa các tìm lựa quan trọng: chăm sóc con trai và công việc marketing, Rosalía tậu dành thời gian chăm sóc con trai. cộng với các rạn nứt và sự xuất hiện của người trang bị ba, năm 1986, sau 20 năm chung sống, Rosalía và Amancio chia tay. Rosalía được đền bù ly dị 1.500 triệu euro và 7% cổ phần của Inditex. Amancio kết hôn với 1 nhân viên trong tập đoàn và sở hữu thêm một cô con gái.
Bà hiện giờ tập trung kinh doanh trong hai công ty: một công ty phân phối bộ nhận dạng dấu vân tay cho trẻ sơ sinh và một siêu thị tên là Zeltia, nghiên cứu các cách chữa bệnh ung thư từ loài thuỷ sinh. ngoại trừ ra, bà và quỹ Paideia tham gia vào các dự án kinh doanh truyền thông như gameshow truyền hình và phim. Rosalía còn đầu tư bất động sản ở Mỹ và Anh. Năm 2012, Rosalía công bố sẽ cho khai trương khách sạn sáu sao đầu tiên trên thế giới ở London, sở hữu đối tác là tập đoàn với nhãn hiệu cao cấp Bvlgari. Khách sạn mang tên Bvlgari này nằm ở khu Knightbridge, London và là một trong những công trình chào đón Thế vận hội London 2012.
Năm 2011, tờ Forbes tuyên bố tổng tài sản của bà lên đến 4,5 tỉ đôla. Bà đứng vị trí trang bị 20 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới, vị trí 232 trong danh sách tỉ phú của Forbes, và là người giàu vật dụng tư ở Tây Ban Nha. Năm 2011, Rosalía được hiệp hội Phụ nữ thế kỷ 21 của Tây Ban Nha, La asociación Mujer Siglo 21, trao tặng huy hiệu vàng cho những đóng góp của bà.
Dù không còn là người cầm chì ngoại hình cần các trang phục Zara bây giờ, nhưng với tôi, trái tim người mẹ và các xúc cảm rất phụ nữ của Rosalía vẫn gắn chặt sở hữu từng bề ngoài của Zara, dù các dòng trang phục vẫn thay đổi hàng tuần.

0 comments:

Post a Comment