Thursday, January 28, 2016

Phi vụ kinh doanh trước tiên được Isak thực hiện lúc còn ở tuổi vị thành niên là bán 2 cái áo sơ mi

Sở hữu giá tiền tương đương 12 Euro theo tỷ giá hiện tại, sau lúc đã chọn chúng về với giá chỉ bằng một nửa. Khoản lãi này tuy nhỏ nhưng lại mang giá trị và ý nghĩa tinh thần lớn lớn đối mang anh chàng này. Về sau, chính Isak Andic thổ lộ là từ đấy anh rút ra được hai bài học cho mình: đầu tiên, có thể khiến cho giàu từ marketing và trang bị hai, muốn trở thành giàu thì phải marketing sản phẩm của chính mình hơn là làm đại lý bán hàng của người khác. Từ đó, Isak Andic vừa marketing theo kiểu “cò con” lấy ngắn nuôi dài, vừa dò dẫm ngoại hình sáng tạo phong cách riêng. Năm 1984, Isak Andic và anh trai cùng nhau mở cửa hiệu phong cách riêng, lấy tên hiệu là Mango. thời trang Mango đã nhanh chóng chinh phục được đối tượng người dùng mà hãng hướng tới là phụ nữ. Isak dùng thành phố Barcelona và khu vực ngoại ô khiến đại bản doanh, sau ấy từng bước mở rộng ra thị trường thế giới 1 phương pháp liên tục.

ngày nay, sản phẩm Mango được bày bán ở 109 quốc gia trên thế giới, hiện diện trong 2.415 cửa hiệu và mang đến cho những chủ nhân của nó doanh thu hơn một,5 tỷ Euro hàng năm, với 82% trong số đó từ các thị trường nước không tính. Hai anh em Andic hiện nắm sắp 95% cổ phần của công ty. Mango vươn lên là nhãn hàng cá tính lớn trang bị hai và sáng giá thứ hai ở Tây Ban Nha, chỉ đứng sau Zara.
Từ chỗ bán sở hữu 2 mẫu áo sơ mi, hai anh em nhà Andic đã gây dựng giày nam buộc phải nhãn hiệu to như hiện nay. Logo Mango về hình thức là bản sao của ký hiệu bao bì sử dụng để vận chuyển mẫu hoa quả này từ các nước ở cực Nam trái đất, nhưng về sau được chỉnh sửa cho mềm mại và “nữ tính” hơn. Isak Andic mua tên nhãn hàng này còn mang ẩn ý, nhãn hàng phát triển trường tồn như sự tồn tại cả mấy ngàn năm cho đến nay của loại hoa quả này. Hơn nữa, xoài với mặt và được ưa chuộng ở hầu hết nơi trên thế giới, ở đâu cũng sở hữu cùng tên gọi và rất dễ nhận biết.
Mango giống nhãn hàng Zara ở ba điểm. trước tiên đều mang gốc Tây Ban Nha và với bản sắc Tây Ban Nha rõ nét. thứ hai là cộng triết lý buôn bán – khiến ra các sản phẩm phong cách cho phụ nữ (sau này cho cả nam giới) với giá cả hợp lý, vừa túi tiền của đông đảo người dùng. đồ vật ba, cả hai cùng dùng những người dòng nức tiếng để quảng bá cho họ.
Tuy nhiên, Mango mang nhiều khác biệt so với Zara và giày da đó đều là những phương pháp thành công riêng của nhãn hiệu này. phong cách Mango nhắm đến đối tượng mang tuổi to hơn lứa tuổi giới trẻ 1 chút, đề cập cách khác là người lớn nhiều hơn là thanh niên, chín chắn nhiều hơn là bồng bột, sâu lắng rộng rãi hơn là nông nổi. Ý đồ ở đây là chuyển tải thông điệp người sử dụng thời trang Mango được coi là người thực sự hiểu biết về cá tính, thực sự ý thức được thời trang nào hợp thời thế và chính mình. Nghĩa là nhãn hiệu này giúp các bạn đến được sở hữu thời trang đích thực và khiến cầu nối để thời trang cá nhân ưng ý có cá tính theo xu hướng chung. Mango còn giúp cho người phụ nữ thể hiện được nét tươi trẻ, duyên dáng, không phô trương lộ liễu mà vẫn luôn ẩn hiện, gợi cảm 1 phương pháp kín đáo và tự nhiên, hiện đại và tự tin. Bộ sưu tập cá tính của Mango được thực hiện cho từng mùa trong năm chứ không hề hai lần trong năm như đại đa số các nhãn hàng cá tính khác.
Mango còn vô cùng khác Zara về phương diện tổ chức và quản lý. Anh em nhà Andic vô cùng coi trọng việc gây dựng và duy trì “bầu không khí gia đình” trong công ty, thân thiện và bình đẳng đa dạng hơn là cách tổ chức siêu thị nặng về đẳng cấp trên dưới, vốn rất đặc trưng trong giới thương gia ở Tây Ban Nha. Sự gắn bó tới mức được coi là tính trung thành của nhân viên với giày cao cổ nhà hàng và nhãn hàng, được Mango coi là 1 trong các cách thành công quan trọng nhất của mình. Thành viên ở đa số các cấp quản lý siêu thị gần như đều là người đồng hành với anh em nhà Andic từ khi mới khởi nghiệp, hoặc đã cộng tác có họ từ số đông năm nay. những chỗ làm việc trống ở các cấp quản lý đều được ưu tiên trước hết dành cho người đang khiến việc cho nhà hàng. Khác với Zara, Mango ko tự phân phối những chiếc ngoại hình phong cách của chính mình mà cho cung cấp ở những nơi khác. công ty Mango chỉ với 40% số cửa hiệu Mango trên thế giới. Hãng giày dép cũng không ra đời văn phòng đại diện hay chi nhánh ở nước không tính mà tập trung mọi ở Barcelona và vùng ngoại ô thành phố này.
toàn bộ quyết định trong việc điều hành hàng ngày đều căn nguyên từ đây. các cửa hiệu của Mango đều được chế tạo sản phẩm mới hàng tuần. Khác Zara, Mango không mang ý định đăng ký niêm yết trên thị trường chứng khoán, bởi họ không muốn bị lệ thuộc vào cổ đông và phó mặc số phận cho những biến động trên thị trường chứng khoán. 1 điểm khác biệt nữa ở Mango là hãng đã xâm nhập được vào “trái tim” của thế giới Hồi giáo là hai thánh địa Mekka và Medina. Đây là việc mà Zara chưa khiến được.

0 comments:

Post a Comment